Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Kiến thức seo chuyên nghiệp thì ai cũng có thể học một cách nhanh chóng, nhưng tại sao trong rất nhiều dân seo vẫn không thành công trong chiến thuật seo của mình trong việc tối ưu hóa onpage (tối ưu hóa bên trong website). Vì họ mắc những lỗi thường gặp khi tối ưu onpage cho website khách hàng là :
  • Tối ưu quá đà
  • Nhòi nhét từ khóa
  • Trùng lặp nội dung
  • Sao chép nội dung mẫu
  • Tạo ra 2 nội dung khác nhau, một cho google, một cho người dùng
1.Tối ưu quá đà
Tối ưu onpage quá đà là sử dụng quá nhiều kỹ thuật SEO trên trang, kết quả là thứ hạng không thấy đâu, có khi lại bị google phạt. Checklist mà google sử dụng để đánh giá xem một trang web có tối ưu quá đà hay không ? Hình phạt sẽ được áp dụng khi trang web vi phạm một vài trong số những điều dưới đây:
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong title
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong địa chỉ URL
Khi bạn đã sửa chữa những lỗi này và google đã dò quét lại trang web và ghi nhận, công cụ tìm kiếm sẽ gõ bỏ hình phạt cho bạn.

2.Trùng lặp nội dung
Tuyệt đối tránh việc trùng lặp nội dung giữa các trang web trên website của bạn cũng như với các trang web bên ngoài. Việc này sẽ làm cho nội dung của bạn bị giảm giá trị, và gây ra nhầm lẫn cho người dùng lẫn máy tìm kiếm
Khi công cụ tìm kiếm nhìn thấy nội dung trùng lặp, nó sẽ ưu tiên nội dung từ các website uy tín trong khi các website kém uy tín hơn sẽ phải xếp sau.

3.Sao chép nội dung mẫu.
Bạn có một shop bán điện thoại di động online. Bạn sẽ nhận thông tin mô tả về sản phẩm từ đâu? Chắc chắn là từ nhà sản xuất .Thực tế có rất nhiều người cũng kinh doanh như bạn và họ lấy thông tin mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất để đưa lên website thay vì tự viết nội dung của riêng mình. Việc này vô tình sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp. Nếu nội dung của bạn cũng giống họ, lý do gì Google xếp website của bạn cao hơn những người khác.
Để có thứ hạng tốt, đoạn miêu tả sản phẩm của bạn phải thật sự độc đáo, có nghĩa là mọi thứ trong nội dung của bạn: từ đoạn miêu tả đến đặc tính kỹ thuật sản phẩm cần phải được viết lại để trở nên hoàn toàn độc đáo.
Google thừa khả năng để biết một nội dung do ai viết ra, và sẽ cho những nội dung đó thứ hạng cao hơn các nội dung đi sao chép. Tuy nhiên có một ngoại lệ khi các website sao chép có độ uy tín cao hơn (PR cao hơn), chúng đôi khi được xếp trên website của bạn
Tối ưu nội dung sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt, điều đó không phải bàn cãi. Tối ưu nội dung bao gồm việc lập lại từ khóa, bôi đậm in nghiêng, gạch chân từ khóa, và sử dụng các biến thể từ khóa. Tuy nhiên, chèn quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho bài viết của bạn mất tính tự nhiên, gây cảm giác khó chịu cho người đọc
Người dùng sẽ chỉ truy cập những trang web này một lần và thời gian họ ở trên website này cũng rất ngắn. Đây cũng là một yếu tố để tính thứ hạng cho website. Vì thế những website dạng này sẽ dần mất thứ hạng. Ví vậy thay vì viết nội dung xoay quanh từ khóa, hãy viết nội dung hướng tới người dùng. 

4.Tạo ra 2 phiên bản của cùng 1 trang web, một cho google , một cho người dùng
Chủ website tạo ra 2 nội dung cho một trang web, một nội dung cho google, một nội dung cho người dùng .Phiên bản cho google sẽ là phiên bản được tối ưu từ khóa ( ví dụ nhồi nhét từ khóa), trong khi phiên bản cho người dùng đơn giản hơn, nội dung tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn . Việc này vi phạm quy định của google và nếu bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ bị phạt .

5.Các lỗi tối ưu onpage khác
Kỹ thuật ẩn chữ bằng nhiều cách :
  • Nhồi nhét từ khóa vào khu vực dưới cùng của trang web.
  • Màu chữ trùng với màu nền (ví dụ chữ trắng trên nền trắng)
 Bài viết nên đọc :
15 Jan 2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.